Ngân hàng Việt đầu tiên có robot phục vụ

Robot tại Nam A Bank có khả năng nhận diện khuôn mặt, chủ động chào hỏi và có thể hướng dẫn khách đến quầy giao dịch.

Ngày 12/12, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) chính thức đưa robot OPBA vào phục vụ khách hàng. Đây là nhà băng Việt đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giao dịch.

Theo đó, Robot OPBA sẽ tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu của khách hàng thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy. Với những cử động đã được lập trình, robot này có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ người đến giao dịch. Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, robot sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch theo đúng nhu cầu của khách.

Tổng giám đốc Nam A Bank Trần Ngọc Tâm cho biết, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm, giờ robot này mới chính thức được đưa vào phục vụ khách hàng. Trong giai đoạn đầu, nhà băng sẽ bố trí khoảng 29 robot tại Hội sở và một vài chi nhánh. Sau đó ngân hàng sẽ phát triển mỗi chi nhánh tối thiểu một robot. 

Nguồn vnexpress: https://vnexpress.net/ngan-hang-viet-dau-tien-co-robot-phuc-vu-4026643.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *